Vụ dân phải xách xô đi mua nước tại chung cư cao cấp ở Hà Nội: Chủ đầu tư cắt nước vì cư dân nợ tiền?

27/09/2019 22:15:42

Nhiều ngày qua, một số cư dân ở chung cư CT3 Lê Đức Thọ (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải xách xô đi mua nước sinh hoạt dù cho tòa nhà vẫn có nước khiến cộng đồng mạng xôn xao. Để hiểu rõ hơn về vụ việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hà Nội (C'Land).

Cắt nước vì có gia đình nợ trên 80 triệu đồng

Ngày 27/9, trao đổi với PV, Đại diện Ban quản lý tòa nhà thuộc C'Land cho biết, hầu hết các hộ gia đình bị cắt nước sinh hoạt đều là những hộ nợ tiền chưa trả. Có hộ nợ đến trên 80 triệu đồng.

Theo vị đại diện Ban quản lý tòa nhà, hiện tại có khoảng hơn 10 hộ dân bị cắt nước và chỉ khi nào đóng đầy đủ tiền thì mới cấp nước trở lại. Người của ban quản lý tòa nhà cũng cho rằng, việc một số người dân mang xô, chậu xuống sảnh để mua nước chỉ là tạo tình huống để báo chí đưa tin.

"Về phía anh em chúng tôi, ai cũng có gia đình nên đây là công việc đi làm, nhiệm vụ không hoàn thành thì công ty cắt lương, thưởng... chúng tôi biết sống thế nào. Họ cứ nợ thế chúng tôi không còn cách nào để thu...", một thành viên Ban quản lý tòa nhà chia sẻ.

Vụ dân phải xách xô đi mua nước tại chung cư cao cấp ở Hà Nội: Chủ đầu tư cắt nước vì cư dân nợ tiền?
Người dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư
Vụ dân phải xách xô đi mua nước tại chung cư cao cấp ở Hà Nội: Chủ đầu tư cắt nước vì cư dân nợ tiền? - 1
Khoảng 10 hộ dân bị cắt nước sinh hoạt

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 2 cho biết: Khu nhà CT3 Lê Đức Thọ có khoảng 87 hộ dân thì chỉ có khoảng 20 hộ là luôn luôn đóng đầy đủ tiền dịch vụ cho Ban quản lý C'Land. Ngoài ra nhiều hộ gia đình không nộp.

"Có những hộ không trả tiền như thế thì họ lấy đâu tiền thu để phục vụ cư dân?", vị đại diện UBND phường Mỹ Đình 2 nói. Theo vị này, trước sự việc trên phường đã vận động Ban quản lý C'Land cấp nước cho người dân và vận động người dân trả tiền nợ.

Vụ dân phải xách xô đi mua nước tại chung cư cao cấp ở Hà Nội: Chủ đầu tư cắt nước vì cư dân nợ tiền? - 2
Người dân phải đi mua nước từ bên ngoài
Vụ dân phải xách xô đi mua nước tại chung cư cao cấp ở Hà Nội: Chủ đầu tư cắt nước vì cư dân nợ tiền? - 3
Người dân xếp dụng cụ chờ đến lượt lấy nước

Mâu thuẫn từ bầu bán

Được biết, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn bầu bán Ban quản lý tòa nhà. Vào năm 2017, Ban quản trị tòa nhà và người dân tổ chức đấu thầu và lựa chọn được một đơn vị là Công ty Quản lý tòa nhà Việt để vận hành.

Nghịch cảnh chung cư cao cấp giữa lòng Hà Nội: Tòa nhà có nước nhưng dân không được dùng, phải xách xô đi mua vì nghi chủ đầu tư muốn thu "phí quản lý vận hành"Đọc ngay

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư C'Land cho rằng họ là đơn vị quản lý vận hành hợp pháp và duy nhất của tòa nhà theo quy định tại Điều 27 của Thông tư 02/TT-BXD và các văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng và UBND quận Nam Từ Liêm.

Từ mâu thuẫn này dẫn đến việc một số hộ cư dân tại CT3 Lê Đức Thọ đã không đóng tiền nước và tiền trông giữ xe cho Ban quản lý C'Land suốt 2 năm trời. Trong đó có cả những người thuộc thành phần Ban quản trị tòa nhà.

Từ mâu thuẫn trên, chủ đầu tư đã tiến hành cắt nước sinh hoạt của hơn chục hộ dân nhằm gây sức ép buộc trả tiền.

Vụ dân phải xách xô đi mua nước tại chung cư cao cấp ở Hà Nội: Chủ đầu tư cắt nước vì cư dân nợ tiền? - 4
Nhiều người dân phản đối việc cắt nước trái pháp luật
Vụ dân phải xách xô đi mua nước tại chung cư cao cấp ở Hà Nội: Chủ đầu tư cắt nước vì cư dân nợ tiền? - 5
Nhiều căn hộ treo băng rôn phản đối chủ đầu tư vì bị cắt nước

Theo ghi nhận của PV, ngày 26/9, hàng chục người là những cư dân sống tại CT3 Lê Đức Thọ đã xuống đường căng băng rôn, biểu tình vì bị chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hà Nội cắt nước sinh hoạt.

Người dân tố rằng, việc cắt nước hành động không đúng, đồng thời họ mong chủ đầu tư sẽ bàn giao lại theo như kết quả đấu thầu vào năm 2017. Sở dĩ việc người dân không đóng phí dịch vụ cho C'Land là vì họ không chấp nhận việc đơn vị này làm Ban quản lý.

Theo Minh Ngọc (Helino)

Loading...