Vị khách 'tái mặt' phát hiện 1 nắm tóc rối trong bát mì đang ăn, nhưng bất mãn nhất là thái độ 'biết nhưng thờ ơ' của chủ quán

25/02/2021 13:35:00

"Chúng tôi từ nay không dám ghé quán này ăn nữa, nhìn mà ám ảnh. Vậy mà chủ quán coi như không có chuyện gì xảy ra. Mình ngậm ngùi trả tiền chứ biết làm thế nào bây giờ" - vị khách hàng chia sẻ.

An toàn vệ sinh thực phẩm đối với các cơ sở ăn uống, nhà hàng, quán ăn… đang trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội khi ngày càng có nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm bẩn, kém chất lượng. Đôi khi vì vô tình hoặc hữu ý, những quán ăn kém chất lượng đều khiến khách hàng có trải nghiệm tồi tệ, thậm chí là bị ám ảnh mà không dám ăn đồ ăn ở địa điểm đó nữa.

Đơn cử như mới đây, một vị khách có tên là T. đã được phen hết hồn khi đang ăn bát mì của 1 quán nọ tại quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Theo đó, khi đến quán này dùng bữa tối, vị khách đã "tái mặt" phát hiện 1 nắm tóc rối trong bát mì đang ăn.

Ngay sau đó, anh gọi phục vụ lại và phản ánh về sự việc. Bạn phục vụ bàn có nói lại với thu ngân nhưng dường như chú thu tiền đó không hề quan tâm đến vụ việc. Chú vẫn tính tiền cho khách như bình thường. Một chị làm ở quán nhìn thấy cũng không nói gì. Tuyệt nhiên khách không nhận được lời xin lỗi hay giải thích. Quá bức xúc, T đã đăng đàn chia sẻ về vụ việc này trên mạng xã hội.

Vị khách 'tái mặt' phát hiện 1 nắm tóc rối trong bát mì đang ăn, nhưng bất mãn nhất là thái độ 'biết nhưng thờ ơ' của chủ quán
Bài đăng của T. nhanh chóng khiến dân mạng chú ý.

Nguyên văn chia sẻ của người đăng bài viết: "CẢNH BÁO AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM KHI ĐI ĂN QUÁN.

Tôi và bạn rủ nhau đi ăn món gà ác hầm thuốc Bắc ở một quán tại quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Chúng tôi gọi 2 suất gà ác và 1 tô mì. Khi bạn tôi ăn thì phát hiện trong thố gà ác có... một cuộn tóc rối.

Khi đó bạn tôi kêu em phục vụ lại chỉ cho người đó vụ việc rồi kêu tính tiền. Em đó lại nói với chú thu ngân trong đồ ăn của khách có tóc, vậy mà chú tính tiền làm lơ, coi như không có gì. Chắc chú ấy nghĩ bình thường mà, nên không quan tâm vẫn tính thẳng 2 suất mì là 90.000 đồng.

Khi 1 chị cùng làm trong quán đi ngang qua, em này chỉ thố gà có tóc, nhưng chị ấy nhìn rồi bỏ đi như không có chuyện gì. Chắc quán này thường xuyên có nhiều khách cũng bị trường hợp giống chúng tôi, có vật thể không vệ sinh trong thức ăn nên những người làm trong quán họ thấy bình thường .

Còn riêng chúng tôi từ đây không dám ghé quán này nữa, nhìn mà mắc ói. Khi ăn quán, thức ăn không vệ sinh chúng tôi chỉ ngậm ngùi trả tiền rồi về chứ biết nói với ai bây giờ".

Vị khách 'tái mặt' phát hiện 1 nắm tóc rối trong bát mì đang ăn, nhưng bất mãn nhất là thái độ 'biết nhưng thờ ơ' của chủ quán - 1

Vị khách 'tái mặt' phát hiện 1 nắm tóc rối trong bát mì đang ăn, nhưng bất mãn nhất là thái độ 'biết nhưng thờ ơ' của chủ quán - 2

Vị khách 'tái mặt' phát hiện 1 nắm tóc rối trong bát mì đang ăn, nhưng bất mãn nhất là thái độ 'biết nhưng thờ ơ' của chủ quán - 3
Hình ảnh T. chụp lại về vụ việc.

Bài đăng của T. ngay sau khi được đăng tải đã nhận về nhiều lượt quan tâm, chia sẻ của dân mạng. Đa phần mọi người đều cảm thấy bức xúc trước thái độ xử lý vụ việc của quán ăn. Bên cạnh đó nhiều người cũng chia sẻ cảm xúc đồng cảm với vị khách. Khi đang ăn mà nhìn thấy những thứ mất vệ sinh thế này trong bát ăn của mình thì ai còn cảm thấy ngon miệng được nữa?

Chia sẻ thêm về vụ việc, T. cho biết: "Lúc đó khoảng 21 giờ. Quán ăn vẫn đông khách. Mình và bạn mình ghé qua đây để gọi 2 bát mì lót dạ. Khi đang ăn thì phát hiện tình huống như vậy nhưng mình không được giải thích hay xin lỗi gì.

Mình và bạn có ghé quán ăn này nhiều lần, có lần mình ghé mua cháo cho mẹ bị bệnh ăn nữa. Mọi người trong gia đình nhà mình cũng có ghé ăn. Vì vậy mình mới chỉ phản ánh với người làm ở đó mà không làm lớn chuyện. Hiện tại sau khi đăng bài mình đã nhận được lời xin lỗi từ phía đại diện của quán ăn".

Vị khách 'tái mặt' phát hiện 1 nắm tóc rối trong bát mì đang ăn, nhưng bất mãn nhất là thái độ 'biết nhưng thờ ơ' của chủ quán - 4
Phía đại diện quán ăn đã lên tiếng xin lỗi khách hàng và mọi người về vụ việc lần này.

Liên hệ với phía quán ăn, người đại diện cho biết: "Sự việc lần này là do sơ suất trong quá trình chế biến thức ăn của quán. Quán rất xin lỗi và mong mọi người có thể bỏ qua cho quán lần này. Chúng tôi cũng nhận lỗi về mình khi không xử lý thỏa mãn tâm lý khách hàng khi có vụ việc này xảy ra. Hiện tại chúng tôi đã nhắn tin xin lỗi bạn T. và mong bạn ấy lượng thứ".

Ngoài ra người đại diện này còn cho biết, quán ăn đã mở được hơn 10 năm. Những vụ việc như trên rất ít khi xảy ra. Quán ăn vẫn luôn chú trọng đến vấn đề an toàn thực phẩm khi chế biến.

Hiện vụ việc vẫn đang khiến dân mạng xôn xao, PV vẫn tiếp tục cập nhật diễn biến mới.

Theo Hướng Dương HT (Nhịp Sống Việt)